Zalo
Loading...
Tin tức

Trần Thạch cao – Giải pháp hoàn hảo thay thế vật liệu xây dựng truyền thống

Trong bối cảnh nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, người ta đã tìm ra vật liệu giúp cải thiện và xử lý những vấn đề mà các vật liệu xây dựng truyền thống gặp phải.

Trong bối cảnh nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, người ta đã tìm ra vật liệu giúp cải thiện và xử lý những vấn đề mà các vật liệu xây dựng truyền thống gặp phải. Khái niệm Trần Thạch Cao có lẽ không còn xa lạ gì với chúng ta. Vậy trần thạch cao có những ưu điểm vượt trội gì mà có thể thay thế một số loại trần truyền thống. Hãy cùng OTI GROUP tìm ra đáp án ngay trong bài viết này nhé !

     
Tại sao Trần thạch cao được ưa chuộng hơn so với vật liệu truyền thống 

- Giá thành rẻ hơn so với các vật liệu khác  
Trần thạch cao có giá thị trường rẻ hơn các loại vật liệu khác. Với trần gỗ giá thành được tính dựa theo việc phân loại chất lượng . Gỗ là vật liệu hiếm khai thác theo quy định vì vậy trần gỗ có giá thành khá cao dao động trong khoảng hơn 1 triệu/m2 (đắt gấp nhiều lần trần thạch cao) nên đầu tư làm trần gỗ phòng khách sẽ khá tốn kém.
- Dễ dàng thi công lắp đặt, giảm trọng tải cho căn nhà
Vì diện tích tấm thạch cao tương đối lớn nên có thể nhanh chóng bao phủ bề mặt hơn so với các vật liệu khác. Ngoài ra, thạch cao là một vật liệu tương đối nhẹ, nên dễ dàng thao tác, thông thường chỉ cần khoảng 2-3 công nhân thi công cho một căn hộ. Vật dụng cần cho lắp đặt cũng tương đối đơn giản, có thể dùng cưa hay dao chuyên dụng để cắt và cố định bằng những loại ốc, vít cùng một số công cụ cầm tay và máy. Trần thạch cao sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tiết kiệm chi phí.
Trần thạch cao có trọng lượng nhẹ làm giảm tải trọng cho thiết kế kết cấu công trình xây dựng, giảm áp lực cho móng, tiết kiệm cột, sắt chống...ước tính có thể giảm 15% phí xây dựng cho công trình. 
- An toàn tuyệt đối với môi trường và sức khỏe con người
Vật liệu thạch cao không chứa hỗn hợp Ami-ăng, các chất gây  ung thư, không gây ra khói, bụi trong quá trình sử dụng, hoàn toàn thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe con người. Kể cả trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, dưới tác động mạnh từ nhiệt độ, tấm thạch cao không hề sản sinh ra các loại khói bụi và khí độc hại.
- Độ bền cao 
Quá trình thi công trần thạch cao được trải qua nhiều bước tỉ mỉ tạo nên 1 hệ thống trần vững chắc với tuổi thọ từ 10-20 năm cao hơn và dễ dàng sửa chữa khi có hỏng hóc so với các loại trần khác. 
Trong khi đó trần gỗ dễ bị chịu ảnh hưởng bởi các tác động môi trường như thời tiết, độ ẩm, côn trùng và dẫn đến co ngót, nấm mốc, mối mọt gây mất thẩm mỹ cho căn nhà của bạn.
- Tích hợp các tính năng vượt trội 
Trần thạch cao có khả năng chống cháy rất tốt. Thạch cao được xem là một vật liệu chống cháy  tuyệt vời nhờ vào lõi có chứa gần 21% các thành phần về mặt hóa học hóa, có tác dụng làm chậm lại quá trình truyền nhiệt và sự lan truyền của lửa, rất hiệu quả trong việc chống hỏa hoạn. Ngoài ra, tính năng cách nhiệt của tấm thạch cao còn đóng vai trò chống nóng và giảm lượng điện năng tiêu thụ của điều hòa vào mùa hè.
Về tính cách âm, đây là một yếu tố quan trọng khi thiết kế một công trình đặc biệt là những công trình có nhiều không gian sinh hoạt cần sự tách biệt như chung cư, văn phòng,.... Thạch cao có thể giảm thiểu sự truyền thanh cho âm thanh vào khoảng 32-60dB. Vì vậy, hệ thống tường và trần thạch cao là giải pháp tốt cho hệ thống cách âm của công trình.
Trần thạch cao còn có khả năng chống ẩm tốt. Trần thạch cao chống ẩm có tác dụng ngăn ngừa ảnh hưởng của độ ẩm không khí xung quanh, làm giảm quá trình thẩm thấu nước ra bề mặt bên ngoài. Chính vì vậy, trần thạch cao giúp cho trần nhà của bạn luôn khô ráo, sạch sẽ và thoải mái khi sử dụng.
- Tính thẩm mỹ cao
Trần thạch cao rất đa dạng về mẫu mã, bề mặt phẳng, mịn mang lại tính thẩm mỹ cao.
Hơn thế nữa, với trần thạch cao bạn có thể thỏa sức sáng tạo khi kết hợp cùng hệ thống đèn và các phụ kiện khác để nâng tầm giá trị ngôi nhà của bạn. Hoặc bạn có thể sơn trần thạch cao theo sở thích và kết hợp cùng với các đồ vật trang trí giúp căn nhà của bạn có điểm nhấn phong cách riêng.


Các sản phẩm chính của chúng tôi hiện nay là: các loại tấm thạch cao đến từ thương hiệu Thundler và Star Brand sản xuất tại Indonesia, khung xương trần thả Thundler, Khung trần vách ngăn Thundler, Băng keo lưới Thundler, Vít thạch cao Thundler, Sơn nội thất cao cấp Thundler và sản phẩm mới nhất của chúng tôi là sàn gỗ SPC Thundler.

Qua những chia sẻ mà OTI GROUP cung cấp chắc hẳn rằng các bạn đã có đáp án cho câu hỏi Tại sao trần thạch cao lại được ưa chuộng đến vậy ?
Với những ưu điểm và tính năng vượt trội, trần thạch cao đã trở thành giải pháp hoàn hảo xử lý hết mọi vấn đề mà các loại vật liệu xây dựng truyền thống gặp phải. Nếu bạn đang quan tâm sản phẩm trần thạch cao thì hãy liên hệ trực tiếp cho OTI GROUP để được giải đáp thắc mắc và tư vấn nhiệt tình.

Các tin khác

0979 873 487