Zalo
Loading...
Tin tức

Trần thạch cao dẫn đầu xu hướng mới trong xây dựng

Trong xây dựng thạch cao là loại vật liệu đã được ưa chuộng từ rất lâu trên thế giới, nhưng phải đến những năm gần đây thì thạch cao mới được đưa vào sử dụng cho hệ trần và vách của các công trình xây dựng tại Việt Nam.

Trong xây dựng thạch cao là loại vật liệu đã được ưa chuộng từ rất lâu trên thế giới, nhưng phải đến những năm gần đây thì thạch cao mới được đưa vào sử dụng cho hệ trần và vách của các công trình xây dựng tại Việt Nam. Và với những ưu điểm vượt trội thì thạch cao ngay lập tức nó đã tạo nên một “cơn sốt” và là xu hướng mới trong thiết kế nội thất hiện nay. 
Đặc biệt trần thạch cao đang tạo nên một xu hướng mới trong thiết kế nội thất cho mọi công trình xây dựng từ văn phòng, khách sạn cho đến chung cư, biệt thự hay nhà ở.

Trần thạch cao là gì ?

Trần thạch cao là trần được lắp ghép bằng nhiều tấm thạch cao với hệ khung xương trần. Trần thạch cao là 1 kết cấu tổ hợp của nhiều lớp vật liệu bao gồm:
  • Khung xương thạch cao có tác dụng tạo hệ kết cấu để treo hệ trần lên trần BTCT (Bê tông trần)  hoặc kết cấu mái của căn nhà thông qua các ty treo.
  • Tấm trần thạch cao có tác dụng tạo mặt phẳng cho trần, tấm được liên kết trực tiếp với hệ khung thông qua vít chuyên dụng.
  • Lớp sơn bả : Tạo độ nhẵn mịn, đều màu cho bề mặt trần.

Tại sao nên sử dụng trần thạch cao ?

Chúng ta có nhiều lựa chọn cho vật liệu trang trí trần như trần bê tông, trần ván ép, trần nhựa … Mỗi loại trần có ưu và nhược điểm riêng. Nhưng để sử dụng làm căn phòng trở nên đẹp, sạch, hiện đại và tiện nghi  nhất thì TRẦN THẠCH CAO là lựa chọn chọn tối ưu nhất.
    

Trang trí trần thạch cao 


Khả năng cách âm tốt

Một trong những lý do tại sao các chuyên gia trong ngành xây dựng ngày nay thường khuyên chúng ta nên sử dụng trần thạch cao, là vì loại vật liệu này đem đến cho chúng ta khả năng cách âm khá tốt. 
Đây là một lợi thế rõ rệt mà loại trần truyền thống không thể có được. Những tấm trần thạch cao khi được gắn kết với nhau sẽ có khả năng tản âm tự nhiên nhờ vào cấu trúc bọt khí và cơ chế hấp thụ âm thanh của mình. 
Với đặc tính này, dù là âm thanh từ bên ngoài dội vào hay âm thanh từ bên trong thoát ra thì cũng sẽ phải chuyển động theo hướng zic-zắc, kết cấu của sóng âm vì thế bị bẻ gãy và chia thành từng đoạn nhỏ, từ đó lượng âm thanh sẽ giảm rõ rệt. Với ưu điểm này, trần thạch cao cực kỳ thích hợp cho việc sử dụng để xây dựng nhà phố, những căn hộ san sát nhau.

Khả năng cách nhiệt tốt

Trần thạch cao có chỉ số dẫn nhiệt cực thấp, do đó vật liệu này sẽ cách ly nhiệt độ nóng rất tốt vào mùa hè và giảm thoát nhiệt vào mùa đông, góp phần mang lại cho ngôi nhà của bạn một không gian mát mẻ khi trời nóng nực và ấm áp khi trời lạnh, từ đó năng lượng cho việc điều hòa không khí cũng được tiết kiệm một cách hiệu quả. 
Bên cạnh đó, những bức tường làm bằng trần thạch cao có thể chịu đựng được mức nhiệt lên tới 600 độ C trong trường hợp xảy ra đám cháy, khi được phun nước lạnh đột ngột để chữa cháy thì kết cấu của gạch cũng không bị thay đổi, đảm bảo an toàn cho con người cũng như của cải khi có hỏa hoạn xảy ra trong vòng 4 giờ đồng hồ.

Tính thẩm mỹ cao

Trần bê tông truyền thống với bề mặt gồ ghề tạo cảm giác trần nhà thô kệch và eo hẹp về khả năng thiết kế nên không mấy ai để ý đến mái trần, nhưng từ khi có sự xuất hiện của trần thạch cao, chúng ta đã có một tư duy, cách trang trí nội thất mới sáng tạo hơn trong đó hệ trần mang vẻ đẹp chủ đạo.
Trần thạch cao dễ dàng thi công, lại đáp ứng được mọi thiết kế phức tạp với độ khó cao, do đặc tính mềm, dẻo, dễ cắt gọt, lắp ghép lại với nhau. Vì vậy, khi chúng ta được chiêm ngưỡng những không gian có sự xuất hiện của trần thạch cao đều cảm nhận được sự sang trọng và hiện đại khác biệt so với các loại trần thông thường.

Thân thiện với môi trường 

 Trần thạch cao là loại “vật liệu xanh”  hoàn toàn thân thiện với môi trường. Trong quá trình tạo hình, trần thạch cao không phải thông qua quá trình nung trong lò tạo ra khói thải nên không gây ảnh hưởng đến môi trường sống. Đó cũng chính là lý do vì sao hiện nay, trần thạch cao đang được Chính Phủ và Bộ xây dựng khuyến khích sử dụng và trong thời gian tới sẽ trở thành vật liệu thay thế cho trần truyền thống để giảm thiểu nguy cơ gây ra cho môi trường sống.
 
Các sản phẩm chính của chúng tôi hiện nay là: các loại tấm thạch cao đến từ thương hiệu Thundler và Star Brand sản xuất tại Indonesia, khung xương trần thả Thundler, Khung trần vách ngăn Thundler, Băng keo lưới Thundler, Vít thạch cao Thundler, Sơn nội thất cao cấp Thundler và sản phẩm mới nhất của chúng tôi là sàn gỗ SPC Thundler.

Qua những chia sẻ mà OTI GROUP cung cấp chắc hẳn rằng các bạn đã có đáp án cho câu hỏi Tại sao trần thạch cao lại được ưa chuộng đến vậy ?
Với những ưu điểm và tính năng vượt trội, trần thạch cao đã trở thành giải pháp hoàn hảo xử lý hết mọi vấn đề mà các loại vật liệu xây dựng truyền thống gặp phải. Nếu bạn đang quan tâm sản phẩm trần thạch cao thì hãy liên hệ trực tiếp cho OTI GROUP để được giải đáp thắc mắc và tư vấn nhiệt tình.

Các tin khác

0979 873 487