Zalo
Loading...
Tin tức

Sàn nhựa giả gỗ có bị mối mọt không?

Mỗi gia đình đều mong muốn chọn được cho căn nhà của mình những vật liệu xây dựng tốt nhất và phù hợp nhất. Theo thống kê tại Việt Nam hiện nay có khoảng 63% khách hàng lựa chọn sử dụng sàn nhựa giả gỗ để lắp đặt sàn thay vì sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp.

Mỗi gia đình đều mong muốn chọn được cho căn nhà của mình những vật liệu xây dựng tốt nhất và phù hợp nhất. Theo thống kê tại Việt Nam hiện nay có khoảng 63% khách hàng lựa chọn sử dụng sàn nhựa giả gỗ để lắp đặt sàn thay vì sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp.
Nhiều câu hỏi được đặt ra răng: Sàn nhựa giả gỗ có bị mối mọt không? Sàn nhựa giả gỗ có thực sự tốt không ?
Hãy cùng OTI GROUP đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này.

Sàn nhựa giả gỗ có bị mối mọt không ?

Xét về thành phần và cấu trúc thì chuyện sàn nhựa giả gỗ có bị mối mọt không là chuyện hoàn toàn không thể. Bởi vì các loại sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên có cấu tạo từ gỗ mới bị mối mọt do gỗ là thức ăn của các loại mối mọt này.
Thành phần chính của sàn nhựa giả gỗ là bột đá kết hợp 100% PVC nguyên sinh, hoàn toàn không có bất cứ loại thức ăn nào cho mối mọt nên chuyện mối mọt tấn công sàn nhựa giả gỗ là không thể.

Cùng với công nghệ sản xuất hiện đại, sàn nhựa nói chung và sàn nhựa giả gỗ nói riêng có khả năng chống ẩm cực tốt, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng mối mọt và phù hợp cho nhiều công trình. Đồng thời sàn nhựa giả gỗ có thể sử dụng ở mọi điều kiện khí hậu khác nhau và đặc biệt là khí hậu có tính không ổn định ở Việt Nam mà không lo bị hư hỏng do tác động của yếu tố môi trường. 

Tuy nhiên, trừ trường hợp các loại sàn nhựa giả gỗ có cấu trúc tích hợp gỗ thật thì mới sợ sự tấn công của mối mọt mà thôi. Vì vậy các bạn cần tìm hiểu sản phẩm thật kỹ trước khi lựa chọn.

Sàn nhựa giả gỗ có tốt không ?

Để biết được chất lượng thực sự của sàn nhựa giả gỗ, trước hết ta phải hiểu cấu tạo của nó.
Cấu tạo sàn nhựa giả gỗ gồm có 5 lớp: lớp bề mặt, lớp nhựa tổng hợp, vân gỗ, lớp PVC và đế PVC. 
  • Lớp bề mặt thì là nhựa trong suốt để chống tia UV và chống bào mòn. 
  • Lớp tiếp theo là nhựa tổng hợp có tác dụng để chống nấm mốc.
  • Lớp thứ 3 là lớp vân gỗ được thiết kế giống y hệt gỗ thật. 
  • Lớp thứ 4 là PVC giúp tạo nên độ bền của sàn.  
  • Lớp cuối cùng chính là lớp đế PVC để tạo sự khô thoáng cho sàn nhà khi sử dụng. 
 
 
Cấu tạo sàn nhựa giả gỗ

Cấu tạo nhiều lớp giúp cho kết cấu của tấm sàn chặt chẽ. Do vậy mà sàn có thể chịu được tác động mạnh, không bị trầy xước. Do có liên kết khăng khít với nhau nên độ bền của sản phẩm rất cao. 

So với các loại gạch đá thì sàn nhựa giả gỗ rất an toàn, không sợ bị trơn trượt, không sợ lạnh khi nằm trên sàn, có khả năng chống thấm, chống bám bẩn, chống trơn trượt, chống trầy xước cao.

Sàn nhựa giả gỗ là loại ván lót sàn thế hệ mới, được làm chủ yếu từ bột đá, bột nhựa và các chất phụ gia, chịu ngập nước, ẩm ướt trong thời gian dài.

Sàn nhựa giả gỗ chịu va đập lớn nhất 840 kg/cm2 mà không bị hư hại trực tiếp bề mặt vật liệu. Lớp bảo vệ bề mặt cải tạo chất lượng không khí, bảo vệ sức khỏe người dùng hiệu quả. 

Độ dày của sàn nhựa rất đa dạng từ 2mm-3mm-4mm-5mm cho vật liệu trọng lượng nhẹ, độ bền cao dễ dàng vận chuyển. Thi công nhanh chóng không ồn không bụi, dễ dàng vệ sinh

Sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng sang trọng biểu trưng hàng loạt màu sắc vân gỗ tự nhiên do vậy sàn nhựa giả gỗ phù hợp với sự trang hoàng cho mọi loại sàn nhà.

Sàn nhựa giả gỗ được ứng dụng lát sàn cho mọi công trình: rạp chiếu phim, bệnh viện, trường học, trung tâm giải trí – thương mại, nhà thi đấu, phòng tập thể dục,  văn phòng làm việc, hội trường,nhà máy, nhà xưởng…

Trên đây là những thông tin về sản phẩm sàn nhựa giả gỗ mà OTI GROUP muốn chia sẻ tới khách hàng, giúp khách hàng giải đáp những thắc mắc về sản phẩm. 
Sàn nhựa giả gỗ không chỉ chống mối mọt hiệu quả mà còn có hàng loạt những công dụng tuyệt vời khác như: chống nước, chống nồm ẩm, chống cháy,… Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm sàn nhựa giả gỗ hãy liên hệ ngay với OTI GROUP để nhận được sự tư vấn nhiệt tình.

Các tin khác

0979 873 487